Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University

Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University

Vol.18 No.2 May - August 2024

Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University

 

 

กองบรรณาธิการวารสารวิชาการมหาวิทยาลัยธนบุรี

บทบรรณาธิการ

สารบัญ

เกณฑ์การส่งต้นฉบับบทความวิจัยบทความวิชาการลงตีพิมพ์ในวารสาร

 

บทความวิจัย


Community-based Product Development and Income Distribution: A Case Study of Tonsai Snack Boxes in Wat Sai Community, Thailand
Surakiat Tadawattanawit, Chayawat Kiatkamonmarn, Watit Intuluck, Chakrit Srisakun


Comparative Study of Factors Influencing the Adoption or Non-Adoption of Healthcare Services at Newly Opening Private Hospitals
Attakrai Punpukdee, Chitinout Wattana, Wachira Punpairoj,
Udomlak Srichuachom, Pimsara Yaklai, Suparawadee Trongtortam


กลยุทธ์การตลาดและภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อความไว้วางใจและกระบวนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอาหารอัตลักษณ์เมืองเพชรบุรี
Marketing strategies and brand image that affect trust and the process of deciding to buy food products with the identity of Phetchaburi city
กฤตชน วงศ์รัตน์วัชระ เวชประสิทธิ์


การพัฒนาทักษะการสอนของครูปฐมวัย ในสังกัดกรมการปกครองท้องถิ่นกระทรวงมหาดไทย ด้วยเครื่องมือ 
Executive Functions Guideline
Development of teaching skills of early childhood teachers Under the Department of Local Administration, Ministry of Interior with the Executive Functions Guideline tool
สุภิมล  บุญพอกศักดิ์ศรี  สืบสิงห์,  นิธินาถ  อุดมสันต์


การพัฒนารูปแบบการจัดการคลังสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์สีทาอาคารด้วยเทคนิค 
ABC Classification Analysis กรณีศึกษา บริษัท XYZ จำกัด
Developing a Warehouse Management Model for building Paint Products using Techniques Case Study on ABC Classification Analysis XYZ Enterprise Limited
จิรวดี อินทกาญจน์กวิน พินสำราญณัฐปภัสษ์ จุ้ยเจริญสุพรรณรัตน์  มาศรัตน์


การวิเคราะห์สมรรถนะครูด้านการประเมินผลการเรียนรู้ในโรงเรียนขนาดเล็กจังหวัดปทุมธานี
Analysis of Teachers' Competency in learning Assessment of Small Schools in Pathum Thani Province
เมษา นวลศรีกุลชาติ พันธุวรกุล


ความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต่อการผลิตปทุมมาในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย
The Needs of Hotel Business Entrepreneurs on The Production of Patumma (Curcuma alismatifolia Gagnep) In The Southern Part of Thailand
ชัยภูมิ สุขสําราญอนันต์ พิริยะภัทรกิจ


ความปลอดภัยและความผิดทางคอมพิวเตอร์และความเสี่ยงการทำธุรกรรมดิจิทัล ที่มีผลต่อการยอมรับเทคโนโลยีดิจิทัลของกลุ่มผู้บริโภคเจเนอเรชันเอ็กซ์ในกรุงเทพมหานคร
Computer Security and Crime Digital and Transaction Risks Affecting Digital Technology Acceptance of Generation X consumer in Bangkok Metropolis
พรรณวดี เลิศลุมพลีพันธุ์ 


คุณลักษณะของนวัตกรรมระบบขายหน้าร้านบนคลาวด์สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารในยุคดิจิทัล
Characteristics of Innovative Cloud-Based Point-of-Sale System for Restaurant Operators in the Digital Age
โกศล จิตวิรัตน์กันธิชา เจริญไวยเจตน์ธนธร จงศิริฐิติศักดิ์


นโยบายซอฟต์พาวเวอร์: การบริหารเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรม    การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของชุมชนบ้านคลองแค จังหวัดสมุทรสาคร
Soft Power Policy: The Administration of a Creative Economy to Develop the Potential of Cultural Tourism Industry of Ban Khlong Khae Community, Samut Sakhon Province
นพรัตน์ พบลาภสุดเฉลิม ศัสตราพฤกษ์


แนวทางการพัฒนารูปแบบที่อยู่อาศัยสำหรับนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุชาวไทยในพื้นที่สามเหลี่ยมอันดามัน
 Guidelines for developing residence styles for Thai elderly tourists in the Andaman Triangle area
สุนันทา คันธานนท์


ปัจจัยจิตสังคมของพฤติกรรมการมีวินัยในการเรียนในนักศึกษาปริญญาตรี
Psycho-social Factors as Correlate of Studying Discipline Behavior in Undergraduate Students
ฉัฐวีณ์ สิทธิ์ศิรอรรถดุจเดือน พันธุมนาวินศรัณย์ พิมพ์ทอง


ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร
 Factors Affecting The Decision to Choose The Use Service of Business Sells Products Through Online Channels in Bangkok
อุษารัตน์ ศรียาพินิจ แกล้วเกษตรกรณ์ 


ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาอาชีวศึกษา ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1
Strategic Development Vocational Education with Digital Technology of Educational Institutions Under the Institute of Vocational Education Northeastern Region 1
ชัชวาล ปุณขันธุ์ธนกฤต  ทุริสุทธิ์บุษกร สุขแสน


อิทธิพลของอินฟลูเอนเซอร์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าชุมชนบนแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก
The Impact of Influencer Affecting Community Products Purchase Decision Making via TikTok Application
กัตตกมล พิศแลงามศิริญญา วิรุณราช

 

ติดต่อเรา

วารสารมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธนบุรี



ที่อยู่ : เลขที่ 248 เพชรเกษม 110 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160

วันและเวลาที่เปิดทำการ : วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 09.00 - 17.00 น.

โทรศัพท์ : 02-8090823 ต่อ 229

โทรสาร : 02-8090832

อีเมล์: journal-tru@thonburi-u.ac.th

ติดต่อสอบถาม