Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University

Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University

Vol.16 No.2 May - August 2022


Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University

 

 

กองบรรณาธิการวารสารวิชาการมหาวิทยาลัยธนบุรี

บทบรรณาธิการ

สารบัญ

เกณฑ์การส่งต้นฉบับบทความวิจัยบทความวิชาการลงตีพิมพ์ในวารสาร

 

บทความวิจัย

Marketing Leadership Strategy and Firm Profitability of Cosmetic Businesses in Thailand
Sasichai Pimpan

Quality of Life of Thai Employees under COVID-19 Pandemic
Nuchjaree Pookkaman

กลยุทธ์การจัดการโครงสร้างต้นทุนโลจิสติกส์สำหรับการส่งออกข้าวสู่ตลาดต่างประเทศทางทะเล :
กรณีศึกษาผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่
Strategies of Logistics Cost Management for Rice Exports by Sea Transportation
to the International Marketing: A Case of Large Exporters
สุณัฐวีย์ น้อยโสภา, วรพล วังฆนานนท์

การพัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารงาน CWIE สำหรับมหาวิทยาลัยธนบุรี
The Development of The Database for CWIE Management for Thonburi University
ศุภลักษณ์ บาตโพธิ์, ศศิธร เปอร์เขียว, นุชจรี แก่นละออ

การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานการบริหารงบประมาณ ของรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว ณ สำนักงานใหญ่
An Analysis of the Performance of Budget Administration of Electricite Du Laos (EDL), Headquarter
พิศมัย อินทิสาน, ศศิวิมล มีอำพล, พรวรรณ นันทแพศย์

การศึกษาต้นทุนโซ่อุปทานการปลูกลำไยในพื้นที่กึ่งเมืองกึ่งชนบท
กรณีศึกษา: ตำบลหนองผึ้ง ตำบลยางเนิ้ง และตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
Supply Chain Cost Study of Longan Cultivation in Peri-Urban Area:
Tumbon Nong Phueng, Yang Noeng and Saraphi, Saraphi District, Chiang Mai Province
เจนจิรา ถาปินตา, พิชัย เหลี่ยวเรืองรัตน์, จำเริญ เขื่อนแก้ว

ความเต็มใจจ่ายในการศึกษาของบุตรในยุคดิจิทัล ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Willingness to Pay for Children's Education in Digital era: Bangkok and Vicinity
สรัลชนา แก้วบัวดี, ธันย์พัทธ์ ใคร้วานิช

ความรักและความนับถือในตราสินค้าต่อการสร้างความภักดีในตราสินค้าของผู้ใช้บริการร้านกาแฟแบรนด์เนม
Brand Love and Brand Respect Affecting Brand Loyalty of Brand-name Coffee Consumers
บุญสม รัศมีโชติ, ธาตรี จันทรโคลิกา, กอบกุล จันทรโคลิกา,
พาสน์ ทีฆทรัพย์, สิทธิพร อินทุวงศ์, ศุภวัฒน์ สุขะปรเมษฐ

คุณลักษณะคณะกรรมการตรวจสอบกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
แห่งประเทศไทย กลุ่มดัชนี
SET 100
Audit Committee Characteristics on Firm Performance of Listed Companies on the Stock Exchange of Thailand SET 100 Index
อาภรณ์ แกล้วทนงค์, พิมพิศา พรหมมา

ปัจจัยการบริหารจัดการตามแนวคิด 7S ของแมคคินซีย์ที่ส่งผลต่อการเป็น
องค์การแห่งการเรียนรู้ของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย
Factors of McKinsey's 7S Model Affecting Learning Organization of Hotel Business in Thailand
นันทวัฒน์ พรเลิศกชกร, กานต์จิรา ลิมศิริธง, บุรินทร์ สันติสาส์น

โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) and Firm Performance of Thai listed Company
ชลลดา  ชะโลมกลาง, พรชนก เฉลิมพงษ์

อิทธิพลของบรรยากาศองค์การเชิงนวัตกรรมที่มีต่อพฤติกรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรม
การทำงาน ผ่านความสุขในการทำงาน และมีรุ่นอายุของพนักงานเป็นตัวแปรกำกับ
The influence of innovative organization climate on innovative work behavior through workplace happiness and generation of employee as a moderated
สุขมงคล เลิศภิรมย์สุข, ทิพย์รัตน์ เลาหวิเชียร

 

บทความวิชาการ

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลต่อการพัฒนารูปแบบธุรกิจธนาคารในประเทศไทย
Digital Transformation of Banking Business Development in Thailand
ทองน้ำ วรมหัทธนกุล, กานต์จิรา ลิมศิริธง, บุรินทร์ สันติสาส์น

การเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับบุคคลทุกช่วงวัยในสังคมไทย
Lifelong Learning for people in every age group in Thai society
สุมาลี สังข์ศรี, พัชราวลัย สังข์ศรี

ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการวางแผนเกษียณอายุของพนักงานบริษัทเอกชนในประเทศไทย
Causal Factors that Influences Personal Retirement Planning of Private Company
Employee in Thailand
ประชา บุญมา, วิชิต อู่อ้น


ติดต่อเรา

วารสารมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธนบุรี



ที่อยู่ : เลขที่ 248 เพชรเกษม 110 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160

วันและเวลาที่เปิดทำการ : วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 09.00 - 17.00 น.

โทรศัพท์ : 02-8090823 ต่อ 229

โทรสาร : 02-8090832

อีเมล์: journal-tru@thonburi-u.ac.th

ติดต่อสอบถาม